Gán phím nóng để mở nhanh ứng dụng máy tính bất kỳ


Hôm nay KhanhNgoPlusBlog sẽ hướng dẫn cho các bạn thêm một thủ thuật máy tính hay và rất tiện ích nữa. Đó là chúng ta sẽ gán phím nóng* cho những ứng dụng bất kỳ trong hệ điều hành Windows.

Để làm gì?
Để tăng tốc độ mở ứng dụng đó thay vì phải đưa chuột tới và click đúp vào icon :3

Thủ thuật này áp dụng được trên cả Windows 7Windows 8. Nên mình sẽ hướng dẫn trên Win 7 nhé (vì mình đang xài Win 7 mà :P ), yên tâm là với Win 8 cũng tương tự vậy thôi.

Trong hệ điều hành Windows phím nóng thường được áp dụng cho các shortcut (Lối tắt mở nhanh ngoài màn hình máy tính hoặc ở bất kỳ đâu trong máy) đó có thể là một ứng dụng (windows media player, trình duyệt web GG Chrome, Photoshop CS5..vv..) hoặc đơn giản chỉ là một thư mục hay một file.

Trước hết bạn phải chắc chắn rằng bạn đã có một shorcut (vì thủ thuật này chỉ áp dụng được khi nó shortcut thôi nhé :D nếu là file gốc thì không được đâu.

Bước 1: Bấm chuột phải vào shortcut và chọn Properties.Ở đây mình vd với Shortcut của Trình duyệt web Mozilla Firefox nhé!


Bước 2: Trong khung mới hiện ra, bạn chuyển nó qua thẻ Shortcut nhé (mà hình như mặc định là như thế rồi :P ) bạn chú ý tới dòng Shortcut key, nó là chỗ để bạn có thể thiết lập phím nóng
Bạn bấm vào ô đó nhé :D chữ None (Nghĩa là không dùng phím nóng) sẽ không thay đổi cho tới khi bạn bấm chọn tổ hợp phím nóng .

Mặc định của nó là Ctrl + Alt + Phím bất kỳ
Tuy nhiên mình thử Ctrl + Shift + Phím bất kỳ  vẫn được. (KhanhNgoPlusBlog khuyên dùng theo mẫu có sẵn để tránh xung đột với phím nóng có sẵn của Windows nhé ^^! )



Bước 3: Sau khi thiết lập phím nóng rồi, bạn bấm Apply sau đó bấm OK hoặc bấm OK luôn cũng được :)) để chúng ta xác nhận việc thay đổi này nhé.
Tuy nhiên với một số máy tính đang có chế độ phân quyền bảo mật ở mức cao sẽ có khung câu hỏi nhảy ra, nội dung dịch ra tiếng Việt là : "Bạn cần có quyền Quản trị viên cao nhất thì mới thay đổi được thiết lập này"

Đừng lo lắng, bạn hãy cứ bấm nút Continue sau đó bấm OK để tắt khung thiết lập nhé.


Sau khi thực hiện xong thì bạn có thể thử ngay thành quả mà không cần khởi động máy tính lại đâu nhé :D
Chúc bạn thành công!

Người đăng bài: KhanhNgoPlusBlog
Nguồn bài đăng: KhanhNgoPlusBlog (có tham khảo từ Internet)

Không có nhận xét nào:

- Không chèn liên kết Spam quảng cáo. có thể xem ở đây Liên Kết Bạn Bè
- Nội dung nên liên quan tới bài viết.
- Hãy đóng góp ý kiến của bạn để Blogger Việt hoàn thiện hơn.

Mình sẽ thẳng tay đối với các bình luận có các nội dung sau:

~ Đi quá phạm vi chia sẻ của blog (dĩ nhiên vui thì được :)) )
~ Mang mục đích lợi dụng quảng cáo, chèn link
~ Không có tính xây dựng nội dung hoặc gây mất đoàn kết
~ Có ý định ve vãn tán tỉnh admin :v

Sự ủng hộ và góp ý của các bạn là động lực để blog ngày một phát triển.
Với tất cả sự tôn trọng, xin cảm ơn các bạn! XD